Đỉnh Chư Nâm Gia Lai & cách di chuyển đến Đỉnh Chư Nâm

Share

Một trong những địa điểm du lịch được các tín đồ xê dịch mê mẩn hiện nay chính là đỉnh Chư Nâm. Đến với ngọn núi xinh đẹp này, bạn có thể thực hiện những chuyến trekking ngắn, săn mây và thưởng ngoạn khung cảnh núi đồi cao nguyên hùng vĩ. Vậy hãy cùng Review Pleiku Gia Lai tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về đỉnh Chư Nâm

Khi nhắc đến những ngọn núi đẹp của Gia Lai, chắc chắn du khách đều chỉ nhớ đến núi lửa Chư Đăng Ya. Tuy nhiên, cách đó không xa vẫn còn một ngọn núi xinh đẹp, hùng vĩ khác đó là đỉnh Chư Nâm.

Đỉnh núi Chư Nâm ở đâu?

Ngọn núi Chư Nâm thuộc địa phận huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30km. Với độ cao 1500m so với mực nước biển, đỉnh núi Chư Nâm được xem là nóc nhà của khu vực phía Tây cao nguyên.

Đỉnh Chư Nâm

Đỉnh Chư Nâm Gia Lai

So với những ngọn núi khác ở Tây Nguyên thì núi Chư Nâm Gia Lai nằm khá gần với trung tâm thành phố, vì vậy việc trekking và chinh phục cũng không quá khó khăn. Thông thường, quá trình trekking đỉnh núi này sẽ kéo dài 2 ngày 1 đêm. Khoảng thời gian này phù hợp để bạn có thể chinh phục và khám phá hết vẻ đẹp cũng như những trải nghiệm thú vị tại nơi đây. 

Thời điểm thích hợp để trekking đỉnh Chư Nâm

Thời gian lý tưởng nhất để bạn thực hiện hành trình trekking đỉnh núi Chư Nâm là vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau. Bởi vì lúc này, Tây Nguyên đã bắt đầu bước vào mùa khô nên rất ít mưa, thời tiết thoáng đã và mát mẻ, thuận lợi với các hoạt động thám hiểm, leo núi. Đây cũng là thời điểm phù hợp để bạn săn mây trên đỉnh núi Chư Nâm. Ngoài ra, nếu bạn muốn nhìn ngắm thảm hoa dã quỳ rực rỡ và vàng óng, bạn nên đến đây vào tháng 11 hàng năm. Bạn cũng có thể tham gia lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya vô cùng thú vị trong chuyến du lịch trải nghiệm này.

Đỉnh Chư Nâm

Săn mây trên đỉnh Chư Nâm

Còn vào mùa mưa, bạn không nên leo núi Chư Nâm vì những cung đường di chuyển sẽ vô cùng khó đi, trơn trượt và có nhiều vắt, gây ra nhiều bất tiện cũng như rất nguy hiểm.

Hướng dẫn đường đi đến khu vực núi Chư Nâm

Để có thể di chuyển đến núi Chư Nâm an toàn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cụ thể của Review Pleiku Gia Lai như sau:

Từ TP. Hồ Chính Minh đến TP. Pleiku

Nếu bạn bắt đầu di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn 3 phương tiện dưới đây:

  • Xe máy: Xe máy là phương tiện di chuyển dễ sử dụng nhất. Bạn sẽ mất khoảng hơn 1 ngày để có thể đến Pleiku. Đoạn đường đi dài và bạn nên dừng nghỉ nhiều lần để lấy sức. 
  • Xe khách: Bạn sẽ bắt đầu khởi hành từ bến xe Miền Đông đến bến xe Đức Long ở TP. Pleiku. Thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng nếu bạn đi chuyến xe đêm. Nếu đi chuyến ban ngày sẽ mất khoảng 10 tiếng.
  • Máy bay: Ở TP. Pleiku có sân bay, vì vậy bạn có thể di chuyển bằng phương tiện này để tránh mất thời gian. Tuy nhiên, giá thành của máy bay lại mắc nhất trong 3 loại trên.

Từ TP. Pleiku đến núi Chư Nâm

Khi đã đặt chân đến TP. Pleiku bạn cần di chuyển đến khu vực núi Chư Nâm để thực hiện hành trình trekking của mình:

  • Từ trung tâm TP. Pleiku đến chân núi Chư Nâm mất khoảng 30 – 45 phút chạy xe.
  • Để có thể leo lên đỉnh Chư Nâm, bạn có thể chinh phục theo 2 hướng là đập Tân Sơn hoặc mạn núi lửa Chư Đăng Ya. Nếu bạn đi từ hướng đập Tân Sơn sẽ có thể tiện đường chụp ảnh và check-in sống ảo tại đây. Tuy nhiên, nó không thuận tiện với những đoàn đi xe máy vì không có chỗ gửi xe. Lúc này, bạn có thể chọn đi theo mạn núi lửa Chư Đăng Ya.
  • Thời gian trekking từ chân núi đến đỉnh núi Chư Nâm sẽ mất khoảng từ 6 – 8 tiếng với những cung đường mòn không quá khó đi.

Kinh nghiệm trekking Chư Nâm bạn nhất định phải biết 

Bên cạnh việc lựa chọn thời điểm trekking phù hợp, trước chuyến đi bạn nên lưu ý chuẩn bị thể lực thật tốt, bởi vì cung đường di chuyển khá dốc. Bên cạnh đó, bạn hãy chủ động liên hệ đặt tour sớm vì đường đi tuy không khó nhưng vẫn cần người có kinh nghiệm dẫn đi để đảm bảo an toàn.

Đỉnh Chư Nâm

Trekking đỉnh Chư Nâm

Nên chuẩn bị hành trang cần thiết như: quần áo gọn nhẹ, mũ, giày leo núi, kính mắt, găng tay, đồ dùng cá nhân, thức ăn, nước uống, lều trại và đừng quên dụng cụ y tế cũng như thuốc chống côn trùng.

Trekking đỉnh Chư Nâm là chuyến hành trình vô cùng thú vị đưa bạn đến khung cảnh bình yên và mộc mạc. Hy vọng những chia sẻ của Review Pleiku Gia Lai sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm khó quên tại đây. Điền form thông tin dưới đây nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhé!