Thác K50 mùa nào đẹp nhất? Kinh nghiệm từ A đến Z

Share

Gia Lai vốn nổi tiếng là một trong những vùng đất sở hữu nét đẹp hoang sơ và dân giã được nhiều du khách yêu thích. Vì vậy, nếu bạn đang có dự định muốn thực hiện một chuyến du lịch đến Gia Lai nhưng chưa biết thác K50 mùa nào đẹp nhất trong năm thì bài viết dưới đây của Review Pleiku Gia Lai sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhé! 

Khung cảnh tuyệt đẹp của thác Hang Én qua các mùa

Có thể nói, thác K50 Gia Lai là một trong những con thác đẹp, hùng vĩ và đáng chinh phục nhất mảnh đất Tây Nguyên hiện nay. Vậy thác Hang Én K50 ở đâu

Thác K50 mùa nào đẹp nhất?

Thác K50 mùa nào đẹp nhất?

Thác K50 nằm giáp ranh giữa hai tỉnh là Gia Lai và Bình Định. Thác nước xinh đẹp này thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, cách thành phố Pleiku khoảng 150km và có độ cao ước tính là 50m. Đây cũng là khởi nguồn cho tên gọi thác K50.

Ở đây, thời tiết có thể chia làm 2 mùa cơ bản là mùa khô và mùa mưa. Bởi vì nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên với hệ thống rừng già và thảm động thực vật đa dạng nên khung cảnh nơi đây sẽ có sự biến đổi khá rõ rệt giữa các mùa. 

Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 – tháng 5, thời tiết mát mẻ và ít mưa, không khí thoáng đãng, ấm áp. Qua mùa đông lạnh giá, thiên nhiên bắt đầu đâm chồi xanh tươi. Dòng thác lúc này cũng tương đối êm dịu và có thể thấy cả những mỏm đá nhấp nhô phía dưới.

Mùa mưa rơi vào những tháng giữa năm, không khí lúc này ẩm ướt và lạnh hơn. Con đường vào thác vắng vẻ, có sình lầy và khá trơn trượt. Thác nước vào mùa mưa cũng dày và dữ dội hơn, bọt nước trắng xóa. Cả khu rừng già cũng được bao trùm bởi không khí có phần cổ kính, ma mị. Vào mùa mưa, các hoạt động của người dân địa phương cũng hạn chế hơn, ít di chuyển. 

Thác K50 mùa nào đẹp nhất trong năm?

Theo kinh nghiệm đi thác K50 cùng với sự tìm hiểu của Review Pleiku Gia Lai thì huyện Kbang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm, đồng thời chịu ảnh hưởng của 2 vùng khí hậu Tây Nguyên và Duyên Hải nên thường có mưa nhiều, không khí khá mát mẻ. Do đó, mùa khô chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và nắng không quá gắt.

Thác K50 mùa nào đẹp nhất?

Thác K50 mùa nào đẹp nhất?

Đến thác K50 mùa nào đẹp nhất trong năm chính là từ tháng 1 – tháng 4 hàng năm. Khi ấy thời tiết khí hậu mát mẻ, ít mưa và không quá hanh khô hay nắng gắt oi bức, đây là điều kiện thuận lợi để bạn có thể di chuyển, ngắm cảnh và chụp hình check-in dễ dàng cùng bạn bè. 

Vẻ đẹp của thác K50 Hang Én – Nàng thơ giữa đại ngàn

Quá trình bạn tham gia trekking với tour thác K50 Gia Lai bạn sẽ được trải qua đoạn đường dài 12km giúp bạn khám phá, chiêm ngưỡng và tìm hiểu về hệ sinh thái rừng rậm nguyên sinh tại đây. Việc bắt gặp những chú sóc nhảy nhót hay tiếng chim hót vang vọng giữa rừng là chuyện hết sức bình thường.

Chắc chắn khi đặt chân đến thác K50, bạn sẽ hoàn toàn ngỡ ngàng về vẻ đẹp hoang sơ và đậm chất “nàng thơ giữa đại ngàn”. Dòng nước trong trẻo đổ từ trên cao xuống, âm thanh mạnh mẽ như một bản nhạc hào hùng tưới mát tâm hồn người nghe. Hơi nước hòa vào không khí, thấm vào da thịt mang đến cảm giác mát rượi và sảng khoái. Nếu may mắn, bạn còn có thể thấy được cầu vồng tuyệt đẹp dưới chân thác.

Một số kinh nghiệm khi khám phá thác K50 Gia Lai

Để hành kinh khám phá trải nghiệm thật thú vị và đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm đi thác K50 Gia Lai dưới đây:

Thác K50 mùa nào đẹp nhất?

Kinh nghiệm đi thác K50

  • Cung đường trekking thác Hang Én K50 không thể thiếu trang bị bảo hộ như: Quần áo dài tay thoáng mát, đồ giữ ấm cơ thể vào ban đêm, giày trekking chuyên dụng có độ bám và chống thấm nước tốt, đồ y tế cơ bản, áo mưa, gậy trekking (nếu có), đèn pin, bật lửa,…
  • Hãy nhớ mang theo lều và những dụng cụ hạ trại nếu bạn có dự định cắm trại qua đêm trong rừng.
  • Lưu ý lựa chọn phương tiện di chuyển an toàn và nên có hướng dẫn viên đi cùng.
  • Nhớ kiểm tra thời tiết và liên hệ đặt lịch trước chuyến đi. Điều này rất quan trọng để bạn có được chuyến đi thuận lợi hay không.
  • Kiểm tra kỹ bản đồ di chuyển và không tách đoàn để tránh bị lạc.
  • Di chuyển chậm rãi để tránh bị trơn trượt hay vấp té trong quá trình trekking.

Trên đây là những thông tin về thác K50 mùa nào đẹp nhất trong năm mà Review Pleiku Gia Lai đã chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ có được một chuyến hành trình trải nghiệm thú vị và đảm bảo an toàn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác về du lịch Gia Lai, vui lòng điền form thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và cụ thể nhé!